Home ข้อคิด คำคม วิ ธีออมเ งิ นแบบแปลกๆ ไม่กดดัน มีเ งิ นเก็บ

วิ ธีออมเ งิ นแบบแปลกๆ ไม่กดดัน มีเ งิ นเก็บ

17 second read
ปิดความเห็น บน วิ ธีออมเ งิ นแบบแปลกๆ ไม่กดดัน มีเ งิ นเก็บ
0

สิ้นเดือน มา ก็เหมือนกับสิ้ น ใจ เ งิ นเดือนที่ได้มาแต่ละเดือน ก็ยังกับเ งิ นทอนจะเก็บเ งิ นไปเที่ยวต่างประเทศสักก้อนหรือจะซื้ อรถสักคันหรือแม้กระทั่งจะซื้ อของที่อย ากได้สักชิ้นก็แสนจะ ย ากเย็นซะเหลือเกินซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นกับทุกคน ก็ว่าได้เลยค่ะวันนี้จึงมีเรื่องแซ่บๆ เกี่ยวกับการออมเ งิ นหรือ เก็บเ งิ น มาฝาก ทุกคน ถึง 7 เคล็ดลับด้วยกันค่ะมาค่ะเราจะเก็บเ งิ นไปพร้อมๆ กัน แล้วเราจะร ว ยไปพร้อมๆ กันค่ะ

1. เก็บเ งิ นโดยของเล่นกระปุกออมสิน

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป เราก็ไม่จำเป็น ต้องหยอ ดกระปุกห มู อ้วนกันแล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้เขาพัฒนาไปไกลแล้วต้องนี่เลยค่ะ กระปุกออมสินตู้เชฟ และ กระปุกออมสิน ATM ของเล่น ที่สามารถเก็บเ งิ นได้ หยอ ดได้ทั้งเหรียญใส่ได้ทั้งแบงค์ แถมให้ความสนุกกับเราอีกด้วยในเมื่อตอนที่เราเ ด็ กๆ ไม่มีแบบนี้ ให้เราเล่น ก็เล่นตอนโตนี่แหละค่ะหยอ ดใส่ทุกวันๆ สิ้นเดือนก็ ออ กมานับดู อาจจะเป็นเ ศ ร ษ ฐีนีน้อยๆ เลยก็ได้ค่ะ

2. เก็บเ งิ นต ามเลขท้ายปีนักษัตร

นับว่าเป็นวิ ธีที่ดี อีกวิ ธีหนึ่งเลยค่ะ เพราะนอ กจากเราจะเก็บเ งิ นขวัญถุง ต ามเลขท้ายต ามปีนักษัตรไว้ในกระเป๋าสต างค์ของเราแล้วเราก็เอาวิ ธีนี้เก็บเ งิ นไปด้วยเลยค่ะเจอแบงค์ที่มีเลขท้าย ประจำปีนักษัตรเราเมื่อไหร่จับเก็บแยกกระเป๋าไปเลยค่ะ รับรองเลยค่ะว่าเดือนๆ หนึ่ง คงจะได้เ งิ นเก็บที่มากโขเลยทีเดียวค่ะ

3. เก็บเ งิ นเท่ากับเครื่องดื่มในแต่ละวัน

เพราะวันๆ หนึ่ง อ ย่ างเราจะสูญเสี ย เ งิ นไปกับค่าเครื่องดื่มมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กาแฟ ชาดำเย็น ชาน ม ชาเขียว ฯลฯแล้วแต่ละร้านร า ค าเครื่องดื่มก็ไม่เท่ากัน เราจะใช้วิ ธีนี้เก็บเ งิ นกันค่ะ โดยเมื่อ ซื้ อเครื่องดื่มประเภทใด ก็ต ามจะต้องนำเ งิ นเท่ากับจำนวน ร า ค าเครื่องดื่มนั้นๆ หยอ ดลงกระปุกหรือ เก็บแยกกระเป๋าไว้ต่างหากกิน มากก็ใส่มากต ามกันไป สิ้นเดือนก็เอาออ กมานับที ดูสิว่าจะได้เท่าไหร่

4. เก็บเ งิ นเหรียญที่เหลือใช้ในแต่ละวัน

เชื่อว่าทุกคนจะต้องมีเหรียญ ที่เหลือจากการใช้จ่าย เช่น ซื้ ออ าห า รกลางวัน ซื้ อขน มน มเนย ซื้ อ กาแฟ ซื้ อเครื่องดื่มต่างๆหรือแม่กระทั่งของใช้ส่วนตัวและ ค่าเดินทางในแต่ละวันอ ย่ างแน่นอนค่ะ วิ ธีการง่ายๆ โดยนำเ งิ นเหรียญที่เหลือใช้ ในแต่ละวันนั้นหยอ ดลงกระปุกออมสินน้อยๆ ของเรานี่แหละค่ะ แล้วสิ้นเดือนลองมาแคะกระปุก นับเหรียญกันดูค่ะ อาจจะเป็นหลักพันเลยก็ได้นะคะ

5. ซื้ อทองคำเก็บแทนเ งิ นสด

เ งิ นกับทอง เป็นของคู่กัน หากเก็บเ งิ นไม่ค่อยอยู่ ลองหัน มาเก็บทองกันบ้างไหมค่ะ ไม่ต้องมากต้องมาย อะไรหรอ กค่ะก็ซื้ อต ามฐานะเ งิ นเดือนของเรา เองอาจจะซื้ อเป็นทองรูปพรรณ เช่น แหวนทองสักครึ่งสลึง ซื้ อเก็บไว้ทุกๆ เดือนเดือนไหน มีเ งิ นเดือนเยอะ หน่อยก็อัพน้ำหนักทองสักนิด เชื่อเถอะค่ะว่า เ ศ ร ษ ฐีนีน้อยๆ ไม่ไกลเกินเอื้อมอ ย่ างแน่นอนค่ะ

6. หัก 10 เปอร์เซน ของเ งิ นเดือน

นับว่าเป็นวิ ธีที่ง่ายๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยเพียงแค่เ งิ นเดือนเราออ กเมื่อไหร่ ก็หักออ กมาเลยค่ะ 10เปอร์เซนเช่น เ งิ นเดือน 18,000 บาท หักออ ก 10เปอร์เซน ก็จะเป็นเ งิ น 1,800 บาท แล้วนำเ งิ น จำนวนนี้ไปเปิดบัญชีใหม่ที่สำคัญไม่ต้องทำบัตร ATM นะคะ (เราต้องใช้ความขี้เกียจของเราในการเดินทางไปธนาคารให้เป็นประโยชน์ค่ะ 555+)วิ ธีนี้จะช่วยให้คุณมีเ งิ นเก็บได้ อ ย่ างแน่นอนค่ะ

7. เก็บแบงค์ใหม่ใช้แบงค์เก่า

วิ ธีนี้ง่ายมากๆ ง่ายจริงๆ ง่ายสุดๆ เพียงแค่ เจอแบงค์ใหม่ทีไหน ก็เก็บไว้เท่านั้นเอง แยกกระเป๋าไว้เลยไม่ต้องคิดอะไรมากค่ะ คิดไปต ามหลักฮวงจุ้ย ไปเลยค่ะ ว่าเก็บแบงค์ใหม่ๆ จะได้มี สิ่งดีๆ สิ่งใหม่ๆ เข้ามาในชีวิตส่วนแบงค์เก่าๆ ก็ใช้ไปเลยค่ะ อย ากซื้ ออะไรอย ากกินอะไร เราก็ให้ใช้แบงค์เก่าจ่ายไป แต่ก็ควรควบคุมสตินิดหนึ่งนะคะ เดี๋ยวจะใช้จ่ายเกินตัวไปค่ะ

ทุกสิ้นเดือนลองมานับดูแล้ว นำไปฝากธนาคารแยกบัญชีไว้ก็ได้ค่ะเห็นไหมล่ะว่า 7 เคล็ดลับออมเ งิ นแบบแปลก แหวกแนว ที่เวิร์คสุดๆ นั้น สามารถทำได้จริงเพียงแต่ จะต้องมีวินัย ในตนเองด้วยค่ะ โดยไม่ใช้จ่ายอ ย่ างสุร่ยสุร่าย หรือฟุ่มเฟือยจนเกินเหตุใช้ความอ ดกลั้นอ ดทนให้เป็นประโยชน์ถือหลักเศรษฐกิจพอเพียง เอาไว้ หากทำได้ล่ะก็ รับรองเลยค่ะ จะได้ เป็นเ ศ ร ษ ฐีนีในไม่ช้าอ ย่ างแน่นอนค่ะ

ที่มา t o d a y . l i n e. m e  fahhsai

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …