Home ข้อคิด คำคม ถึงลูกผู้หญิง อ ย่ าแต่งงานกับผู้ชายที่พูดไม่เ พ ร า ะ

ถึงลูกผู้หญิง อ ย่ าแต่งงานกับผู้ชายที่พูดไม่เ พ ร า ะ

9 second read
ปิดความเห็น บน ถึงลูกผู้หญิง อ ย่ าแต่งงานกับผู้ชายที่พูดไม่เ พ ร า ะ
0

การที่เราจะรักใครไม่ใช่เรื่องที่ผิ ด แต่การเลือ กรักเราต้องรักให้เป็นฉลาดเลือ กฉลาดรัก แล้วเราจะมีความสุขในการใช้ชีวิตคู่ วันนี้เราก็มีบทความข้ อคิดมาฝากสำหรับลูกผู้หญิงถึงการเลือ กรักผู้ชายกับบทความ ถึงลูกผู้หญิง อ ย่ าแต่งงานกับผู้ชายที่พูดไม่เ พ ร า ะ

จะรักใครก็ต้องรักให้เป็น คุณอ ย่ าเลือ กผู้ชายที่พูดไม่เ พ ร า ะ มาเป็นคู่ชีวิตคุณ เ พ ร า ะความรักนั้น มันคือสิ่งที่สวยงาม เป็นสิ่งที่มีความห ม า ยทีเดียว เ พ ร า ะการตัดสินใจแต่งงาน มันก็ควรจะอยู่บนพื้นฐานความรัก ความเข้าใจกันอ ย่ างแท้จริง มากกว่าการที่จะตัดสินใจ แต่งงานด้วยรักแรกพบ

แต่ยังไงก็ต ามนะมันไม่ได้ห ม า ยความว่า การที่เรามีรักแรกพบ มันไม่ดีหรอ กนะ แต่มันเป็นข้ อที่พึงระวังเอาไว้ว่า ความรักแรกพบอ ย่ างเดียว อาจจะไม่พอที่จะนำมาตัดสินใจ จนนำไปสู่ชีวิตแต่งงาน เ พ ร า ะเราต้องการเวลา สำหรับการเรียนรู้ ต้องการเวลา ทำความเข้าใจกันและกัน และต้องการเวลาของการเป็นคู่รัก

ในระยะเวลาหนึ่งด้วยฉะนั้น แล้วมัน มีความจำจริงๆ ที่จะต้องใช้ความสามารถ ในการเลือ กคู่ชีวิต เ พ ร า ะว่าชีวิตจะมีสุขหรือไม่นั้น มันก็ขึ้นอยู่กับว่า เราจะได้คนแบบใดมาเป็นคู่ชีวิตของเรา มันจึงเป็นขั้ น ต อ นที่สำคัญ ที่สุดของการคิดจะใช้ชีวิตเป็นคู่เลยทีเดียว และการพูดเ พ ร า ะๆกับคนรัก มันก็สำคัญย่างมาก เ พ ร า ะถ้าพูด

ไม่รั ก ษ าน้ำใจกัน ก็ทำให้อีกคนนั้น รู้สึกไม่ดีได้เชียวนะ บางทีมันอาจจะ ทำให้เราเ สี ยคนรักไปเลยก็ได้ รักนั้น มันเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่จะมีสักกี่คนกันล่ะ ที่จะเดินเคียงคู่กันไปจนแก่เฒ่า การพูดจาไพเราะนั้น มีองค์ประกอบอยู่ 5 ข้ อด้วยกัน

1.เป็นคำสุภาพไพเราะที่ออ กมาจากน้ำใจอันบริสุทธิ์

ทั้งต้องไม่เป็นคำหย าบ คำประชดประชันหรือแม้แต่คำเ สี ยดสี

2.เมื่อพูดแล้วต้องเป็นคำจริงไม่ใช่คำโกหก

และก็ต้องไม่เป็นคำที่คลาดเคลื่อน จากความเป็นจริง ไม่เสริมความ ไม่อำความ

3.พูดด้วยจิตเมตต าปรารถนาดี

ต้องการให้คนฟังนั้น มีความสุข คือจะพูดจริงเป็นคำสุภาพ พูดแล้วเกิดประโยชน์ แต่หากจิตยังคิดโ ก ร ธ ก็ยังไม่สมควรพูดเท่าไหร่นัก เ พ ร า ะผู้ฟังอาจรับไม่ได้ในขณะนั้น

4.เมื่อพูดแล้วต้องก่อให้เกิดประโยชน์

ให้เกิดผลดีทั้งแก่คนพูด และคนฟัง รวมไปถึงคำพูดนั้นๆ จะจริงเป็นคำสุภาพ แต่หากพูดแล้วไม่เกิดประโยชน์ แต่ให้เกิดโ ท ษแทนเราก็ไม่ควรพูดนะ

5.เวลาดูกาลเทศะพูดให้เหมาะสม

เ พ ร า ะแม้จะใช้คำพูดที่ดี เป็นคำจริง เป็นคำสุภาพ แต่คำพูดที่มีประโยชน์ และพูดด้วยจิตที่เมตต า แต่หากผิ ดจังหวะไม่ถูกกาลเทศะ ผู้ฟังยังไม่พร้อม ที่จะรับ จากนั้นจะทำให้เกิดผลเ สี ยได้เหมือนกันนะทีนี้ มันจะกล า ยเป็นประจานการจับผิ ดกันไป เ พ ร า ะพูดถูกเวลา คือรู้ว่าเวลาไหนควรพูดอะไร เวลาไหนยังไม่ควรพูด

ต้องคาดผลที่จะเกิดขึ้นไว้ด้วยนะ พูดถูกสถานที่ ก็คือรู้ว่าในสถานที่เช่นไร จึงสมควรที่จะพูด ถ้าพูดออ กไปแล้ว จะมีผลดีหรือไม่อ ย่ างไร เช่น มีความหวังดี ที่จะเตือนเพื่อนไม่ให้ดื่มเ ห ล้า แต่กลับไปเตือนขณะที่ เพื่อนกำลังเมา และอยู่กับเพื่อนเยอะๆ แบบนั้น มัน จะทำให้เขาเ สี ยหน้า และนอ กจากเขาจะไม่ฟัง

เราอาจเ จ็ บตัวได้นะ และผู้หญิงนั้นความอ่อนโยน คือสิ่งสำคัญมากๆ ยังไงซะก็อ ย่ าเลือ กผู้ชาย ที่พูดไม่เ พ ร า ะเป็นคู่ครองตัวเองแล้วกัน มันจะทำให้เรา ไม่มีความสุขในการใช้ชีวิตคู่นะ เ พ ร า ะความรักปั๊บปี้เลิฟ มันน่ารัก แต่ทว่าเกือบๆ 90เ ปอร์เซ็นอ ย่ างไรซะ มันก็ยังไม่ใช่ความรักอ ย่ างแท้จริง การมีความรัก

มันเป็นเรื่องที่ดีเว้น แต่ว่าเมื่อรักใครสักคน มากๆ บางทีมันอาจลืมรักตัวเอง แม่นั้นไม่ห้าม หากลูกจะเรียนรู้ผู้คน และการสะสมความรักตั้งแต่เด็กๆ เ พ ร า ะมันจะทำให้ด ว งต าเจ้า เบิกกว้างในวันที่ต้องเลือ กคู่ครอง และผู้ชายดีๆนั้น มันไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องสมุด พ่อสอนลูกเท่านั้นนะ

หากลูกด ว งต าเบิกกว้างพอ ลูกจะแยกออ กได้ว่า ใครคือห ม าป่า ใครคือทาร์ซาน จงสำราญกับชีวิตให้พอ เมื่อยังเป็นวันรุ่น แต่การเ สี ยคนตอนเเก่ มันเป็นเรื่องไม่งามมากนัก ผู้ชายที่พูดไม่เ พ ร า ะกับลูกนั้น จงอ ย่ าเลือ กมาเป็นคู่ชีวิตเลย เ พ ร า ะวันนึง คำพูดของเขานั้น มันจะทำร้า ยกัน จนไม่เหลือสิ่งใดให้ทะนุถนอมแล้ว ที่สำคัญและอ ย่ าใส่บิ๊กอาย กับขนต าปลอมตลอ ดเวลานะ เ พ ร า ะความรักแท้นั้น มันจะมองเห็นลูกได้ชัดเจนกว่า เมื่อลูกเป็นธรรมชาติพอ

ที่มา angelmagazines  stand-smiling

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …