Home ข้อคิด คำคม ถึงคนที่ชอบยืมเ งิ นเพื่อนและคนที่ชอบให้คนอื่นยืมเ งิ น

ถึงคนที่ชอบยืมเ งิ นเพื่อนและคนที่ชอบให้คนอื่นยืมเ งิ น

8 second read
ปิดความเห็น บน ถึงคนที่ชอบยืมเ งิ นเพื่อนและคนที่ชอบให้คนอื่นยืมเ งิ น
0

ปัญหาเรื่องการเ งิ นนั้นสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน ซึ่งบางคนหาทางออ กได้ดี แต่บางคน มักห า ยืมคนอื่น เพื่อนหรือญาติพี่น้อง สุดท้ายไม่ใช้ห นี้ จึงทำให้หล า ยๆคนนั้นต้องเ สี ยทั้งเ งิ น ความเป็นเพื่อน ตัดญาติพี่น้องกันไปเลยก็มี วันนี้เราเลยมีบทความ ถึงคนที่ชอบยืมเ งิ นเพื่อนและคนที่ชอบให้คนอื่นยืมเ งิ น

1. ให้เ งิ นคนอื่นยืม เท่ากับจ่ายเ งิ นซื้ อศั ต รู อ ย่ าเอะอะก็อย ากยืมเ งิ นใครๆ และอ ย่ าอะไรๆ ก็ให้เ งิ นเขายืม ความสูญเ สี ยหลังจากให้เ งิ นคนอื่นยืมไม่ใช่แค่เ งิ น แต่เป็น มิตรภาพ จุดเริ่มต้นเ พ ร า ะคุณอย ากช่วย แต่สุดท้ายความซวยจะมาเยือน เพื่อนขอยืมเ งิ นเราไม่ให้ เท่ากับ เ สี ยเพื่อน เพื่อนขอยืมเ งิ นเราให้ เท่ากับ เ สี ยทั้งเพื่อน เ สี ยทั้งเ งิ น

2. อ ย่ าให้คนที่ไม่สนิทยืมเ งิ น เ พ ร า ะคนที่เขาสนิท ไม่มีใครให้เขายืมแล้ว

3. คนที่ถูกยืมเ งิ น กลัวถูกยืมเป็นครั้งที่สอง ไปๆ มาๆ กล า ยเป็น มองหน้ากันไม่ติด เ สี ยทั้งเ งิ นเ สี ยทั้งเพื่อน

4. ส่วน มากคนที่ให้เ งิ นคนอื่นยืม มักจำได้ แต่คนที่ไปยืมเ งิ นเขามา มักจะลืม คนให้ยืมไม่กล้าทวง คนยืมก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ ทุกครั้งที่เจอหน้ากัน คนให้ยืมกลับรู้สึกกระอักกระอ่วน ส่วนคนยืมกลับไม่รู้สึกอะไร

5. จำไว้นะ ที่ให้เธอยืมเ งิ นในตอนนั้น ไม่ใช่เ พ ร า ะฉัน มีเ งิ น มาก แต่เ พ ร า ะน้ำใจที่อย ากให้เธอ ผ่านเรื่องร้ า ยไปได้ด้วยดี ที่ให้ยืมนั้นไม่ใช่แค่เ งิ น แต่มันคือความเห็นใจ และความเชื่อใจ

6. หากเพิ่งกำลังคบหากันเป็นแฟน เมื่ออีกฝ่ายเอ่ยปากขอยืมเ งิ น จงปลีกตัวออ กห่างในทันที เ พ ร า ะหากเขาหรือเธอไม่ได้หลอ กลวงคุณ เขาหรือเธอก็อาจเป็นคนไม่เอาถ่าน หากให้ยืม ก็ต้องเตรียมใจกับความสัมพันธ์ที่กำลังจะเปลี่ยนไป

7. หากคนที่เคยยืมเ งิ น กลับมายืมเ งิ นอีกเป็นครั้งที่สอง ทั้งๆ ที่ครั้งแรกยังไม่คืน คนแบบนี้ไม่เคยสำนึกที่คุณให้ยืมเ งิ นไปในครั้งแรก แต่เขาจะโ ก ร ธแค้นที่คุณไม่ให้เขายืมอีกในครั้งที่สอง หากจะหมางใจกันเ พ ร า ะไม่ให้ยืมเ งิ น ก็หมางใจตั้งแต่ครั้งแรกเถอะ อ ย่ าให้ต้องเ จ็ บช้ำน้ำใจ

ทั้งๆ ที่เคยให้ยืมไปแล้วครั้งหนึ่งเลย สุภาษิตจีนบทหนึ่งกล่าวว่า ยืมแล้วคืนให้ ยืมครั้งต่อไปไม่ย าก ก่อนจะให้ใครยืมเ งิ น คิดก่อนว่าเ งิ นนั้นจะนำมาซึ่งศั ต รูหรือไม่ หากใช่อ ย่ าให้ยืม ก่อนที่จะเอ่ยปากยืมเ งิ นใคร คิดก่อนว่ามีกำลังที่จะหามาใช้คืนได้หรือไม่ หากไม่อ ย่ ายืม

ที่มา 108resources

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …