Home ข้อคิด คำคม ขยันแบบไหนถึงยังไม่ร ว ยสักที

ขยันแบบไหนถึงยังไม่ร ว ยสักที

11 second read
ปิดความเห็น บน ขยันแบบไหนถึงยังไม่ร ว ยสักที
0

ว่ากันว่าความขยัน เป็นคุณสมบัติพื้นฐานของเ ศ ร ษ ฐี ไม่ว่าจะระดับเจ้าสัว เถ้าแก่ ผู้บริหารทั้งหล า ย ที่ประสบความสำเร็จ ที่เรารู้จักกันดี ต่างก็ผ่านความย ากลำบาก มาทั้งนั้น แต่จะใช้สู ต รขยันอ ย่ างเดียวก็คงเป็นไปไม่ได้ ไม่อ ย่ างนั้น ความโชคดีก็บังเกิดกับทุกคนแล้วน่ะสิ ขยันแบบไหนนะ ถึงไม่ร ว ยกันซะที

1.ขยันผิ ดที่ผิ ดทาง

ความก้าวหน้า ไม่เพียงต้องอาศัยความขยันจากตัวเรา แต่ยังมีอิทธิพล จากสิ่งอื่นหรือคนอื่นเป็นสำคัญด้วย เราอาจจะมองโลกในแง่ดีว่า เหนื่อยไปกับสิ่งที่นับวันจะแย่,เจ้านายที่ทัศนคติไม่ดี, สินค้าที่มองไม่เห็นทิศทาง การเติบโตฯลฯ มันหล่อหลอม ให้เราอ ดทน มากขึ้น แต่เชื่อเถอะว่าความอ ดทนของคนเรา มีจำกัดเสมอ เราไม่มีทางทนได้ตลอ ดไป ท่ามกลางสิ่งที่บั่นทอนใจเราหรอ ก เปลี่ยนทิศทางความขยันบ้างก็ได้นะ เราจะได้ไม่รู้สึกเหนื่อยจนท้อ

2.ขยันแบบได้หน้าลืมหลัง

ถึงจะพบเจอความก้าวหน้า อ ย่ างไรก็อ ย่ าลืมรั ก ษ าพื้นฐานเดิม ให้แน่นเข้าไว้ ไม่อ ย่ างนั้นเราจะเป็นคนหลักลอย เรื่อยเปื่อย หาจุดยืนและความมั่นคงให้กับตัวเองไม่ได้

3.ขยันแต่แข็งกระด้าง

การลงทุนลงแรงล้วนๆแต่ไม่รับฟังคนอื่น ก็ไม่ต่างอะไรกับคนหัวดื้อหยิ่งทะนง ทำตัวเป็นน้ำไม่เต็มแก้ว ให้พร้อมกับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ บ้างอ ย่ าลืมว่าเรายังต้องอยู่ กับคนอื่นอีกหล า ยคน หล า ยความคิดเห็น ยิ่งเปิดกว้างมากเท่าใดไอเดียเรายิ่งไกลเท่านั้น

4.ขยันแต่เรื่องเดิมๆ

เก่งดีแล้วคล่องตัว แล้วแต่ก็ยังวนเวียน อยู่กับของเดิมอยู่อ ย่ างนั้น ไม่ยอมไปไหน เ พ ร า ะไม่ยอมขยับตัวเองให้ไปเก่งใน เรื่องอื่นบ้าง ในระดับอื่นบ้างความก้าวหน้า จึงไม่เข้าหาตัวเราซะที

5.ขยันแต่ขี้สงสาร

การรับฟังคนอื่น เป็นเรื่องที่ดีแต่การเชื่อคนอื่นไปเ สี ยหมด จนหาจุดยืนของตัวเองไม่เจอ ถือว่าเป็นเรื่องที่อั นต ร า ย ต่อความก้าวหน้าเป็นอ ย่ างมาก อ ย่ าอาสาคนนั้นคนนี้ไปทั่ว จนกินเนื้อตัวเอง เราตัวคนเดียว มีขีดความสามารถจำกัด ไม่ใช่ซุปเปอร์ฮีโร่

6.ขยันทำงานแต่ก็ขยันจ่ายเงิ น

เรามีสิทธิ์จะให้รางวัลตัวเองให้ห า ยเหนื่อย แต่อะไรที่ไม่จำเป็นเพลาๆลงบ้างก็ได้ ตราบใดที่ยังนิสัยมือเติบ ควบคุมร า ยจ่ายไม่ได้ หาเ งินแทบต า ยแค่ไหนก็ไม่มีทางร ว ย

7.ขยันแต่ขี้กลัว

จะประสบความสำเร็จได้ มันก็ต้องกล้าพอ ที่จะเสี่ยง ถ้าสิ่งที่มีอยู่สิ่งที่เป็นอยู่ สัมผัสได้ว่า มันยังไม่พอ ก็ไม่ควรที่จะนิ่งนอนใจ ให้ตัวเองอยู่แต่ comfort zone โอกาสไหนที่ท้าทายลองๆ มันให้รู้ไปเลย อ ย่ างน้อยถ้าไม่ได้เลื่อนสเตปไป ก็ยังได้ประสบการณ์บ้างว่าฉันก็ผ่าน มาแล้วนะ

8.ขยันแต่ขี้งก

ไม่มีประโยชน์ ถ้าเราต้องทำงานหนักๆ เพื่อโกยเม็ดเงิ นหนักๆ เข้าไว้สิ่งที่เราควรปรับทัศนคติตัวเองเ สี ยใหม่ ก็คือยิ่งให้ยิ่งได้ ยิ่งไม่จ่าย ยิ่งไม่ได้อะไรเลย อะไรที่คิดดูแล้วว่า มันเป็นความคุ้มค่าในระยะย าว มันทำให้เราเข้าใจอะไรมากขึ้น จ่ายๆไปเถอะ เราต้องเรียนรู้กับการเ สี ยอะไรไปบ้างนะ

9.ขยันจนหักโหม

แรงกายแรงใจ แรงสมอง ย่อมมีขีดจำกัดอยู่ในตัว ไม่อ ย่ างนั้นธรรมชาติ คงไม่บอ กเราหรอ กว่า ควรหิวบ้าง ควรนอนบ้าง ควรขับถ่ายบ้าง มนุษย์เรามีความสามารถล้นเหลือก็จริง แต่ก็อ ย่ าลืมว่าร่างกายเรา ไม่สามารถหาอะไหล่ เปลี่ยนถ่ายได้ทรุดแล้วทรุดเลยต า ยแล้วก็ไม่ฟื้น

10.ขยันแต่ไม่ใช้ความคิด

ไม่ต่างอะไรกับพวกใช้แต่กำลังแก้ปัญหา ถ้าเปรียบเป็นนักมวยล่ะก็ต่อยให้ต า ย ยังไงก็ไม่มีทางเป็นแชมป์ หากยังไม่รู้จักเทคนิค การชกเชื่อสิว่า ความสำเร็จไม่เกิดขึ้นได้ เ พ ร า ะลงมือทำหรอ ก หากว่าไม่เคยมีความคิด และแรงจูงใจมาก่อน โอกาสความสำเร็จเป็นของทุกคนเสมอ ถ้าทุกคนรู้ว่า ปัจจัยของความสำเร็จ ไม่ได้มีเพียงหนึ่งเดียว อ ย่ าซื่อเกินไปอ ย่ าหยิ่งทะนงเกินไป เราต้องเป็นคนที่ปรับตัว ให้ได้กับทุกสถานการณ์

ที่มา jeeb.me  yakrookaset

Load More Related Articles
Load More By kiddidee
Load More In ข้อคิด คำคม
Comments are closed.

Check Also

4 ข้ อคิดใช้เ งิ นให้มีเก็บของคนเ งิ นเดือน 15,000

ทุกวันนี้อะไรก็ขึ้นราคาไปหมดมีอ ย่ างเดียวที่ไม่ขึ้นก็ค … …